Home » , » Camera trên Galaxy S9 có những cải tiến gì?

Camera trên Galaxy S9 có những cải tiến gì?

Written By Dịu Dương on Thứ Ba, 6 tháng 3, 2018 | 23:34


Samsung Galaxy S9 được mệnh danh là chiếc smartphone thông minh với camera sau có khả năng thay đổi hai khẩu độ F/1.5 và F/2.4 trong tùy vào từng điều kiện khác nhau. Hiện nay, ngoài Galaxy S9 thì chưa một chiếc smartphone nào được trang bị tính năng này. Đó chính là điểm khác biệt so với các video trên những smartphone hiện nay, dù độ phân giải của nó chỉ dừng mở mức 12MP.

Khẩu độ của máy ảnh chính là độ mở để điều chỉnh lượng ánh sáng đi vào cảm biến. Nếu như ánh sáng lớn và đi sâu vào khẩu độ mở, cường độ ánh sáng giảm nếu khẩu độ bị thu hẹp.

Không chỉ có khả năng điều tiết ánh sáng, khẩu độ còn được dùng để điều chỉnh khu vực lấy nét. Nếu khẩu độ được mở rộng thì chủ thể được làm nổi bật trên nền. Còn khi khẩu độ nhỏ thì cả chủ thể và nền được làm sắc nét. Khu vực lấy nét được gọi là độ sâu trường ảnh.

Nhờ sự thay đổi về khẩu độ nên S9 có thể chụp ra những bức ảnh có chất lượng tốt nhất trong tất cả các điều kiện khác nhau.




Khẩu độ lớn F/1.5 còn cho khả năng xóa phông nền tốt hơn so với khẩu độ F/2.4. Điều này khiến cho chủ thể trở nên nổi bật hơn trong khung hình.




Khả năng tách chủ thể ra khỏi phông nền tốt hơn của camera ở khẩu độ F/1.5 so với F/2.4. Ảnh: Hoàng Mạnh

Tuy nhiên trong điều kiện ánh sáng mạnh khiến cho bức ảnh thừa sáng, khẩu độ F/2.4 trở nên có ích hơn. Các bức ảnh chụp bằng khẩu độ này cho thấy sự điều chỉnh ánh sáng phù hợp hơn, ảnh không bị cháy sáng và mất chi tiết.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Sản phẩm hot

Được tạo bởi Blogger.